News

Thực hư tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid và cách khắc phục

Trên thế giới đã ghi nhận một số trường hợp rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid-19. Đây là tác dụng phụ hiếm gặp và không gây nguy hiểm đến tính mạng sau khi tiêm vaccine ngừa Covid. Để cải thiện tình trạng rụng tóc, bạn cần giữ tinh thần thoải mái và ăn uống đầy đủ chất. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo một số sản phẩm hỗ trợ kích thích mọc tóc từ thương hiệu Hairburst trong bài viết dưới đây nhé!

Một số trường hợp rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid-19 tại châu Á

Tại Thái Lan

Vào tháng 11/2021, trang báo The Thaiger đưa tin sau khi tiêm 2 mũi vaccine Covid-19, Bodin - nam sinh viên 19 tuổi ở Phuket (Thái Lan) cho biết tóc của mình bắt đầu rụng thành từng mảng và nhiều đến mức bị hói. Nam sinh viên cho biết không cảm thấy bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi tiêm mũi đầu bằng vaccine Sinovac. Tuy nhiên, khoảng 3 ngày sau khi tiêm mũi Sinovac thứ hai, anh bắt đầu bị rụng tóc với số lượng khá lớn.

Bà Mananya - một người bán hàng ở Phuket, 41 tuổi cũng bị rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid-19. Vào tháng 11/2021, bà bắt đầu thấy tóc của mình rụng nhiều sau khi tiêm mũi AstraZeneca tăng cường vào ngày 16/9. Trước đó, bà đã được tiêm hai mũi vaccine Sinovac ngừa Covid-19.

Tại Hàn Quốc

Một người phụ nữ ở Hàn Quốc đã gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh vào tháng 10/2021. Bà cho biết mình bị rụng tóc sau khi tiêm vaccine Pfizer-BioNTech. Bà đã đến gặp bác sĩ sau khi tiêm mũi đầu tiên nhưng kết quả không có nhiều sự thay đổi. Tình trạng rụng tóc trở nên nghiêm trọng hơn sau khi bà tiêm mũi vắc xin thứ hai.

Cũng trong tháng 10/2021, một người đàn ông 53 tuổi đã gửi đơn kiến nghị lên Nhà Xanh. Ông than phiền rằng mình bị rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19. Vợ của ông cũng cảm thấy lo lắng khi không biết làm sao chồng mình có thể lên công ty làm việc. Bà hy vọng chính phủ Hàn Quốc nhanh chóng thu thập thông tin và giải đáp thắc mắc.

rung-toc-sau-khi-tiem-vaccine

Tại Ấn Độ

Trên trang Practo - nền tảng kết nối bệnh nhân với những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, một người dùng đã đặt câu hỏi: "Tôi đang bị rụng tóc nhiều kể từ khi tiêm vaccine Covishield của Ấn Độ. Vậy, đây có phải là tác dụng phụ của vaccine Covidshield không?".

Lý giải tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine

Theo Chun Eun-mi - Giáo sư khoa Hô hấp của Bệnh viện MokDong thuộc trường Đại học Nữ sinh Ewha (Hàn Quốc), tình trạng rụng tóc thường xảy ra khi hệ miễn dịch bị nhiễm virus hoặc suy yếu. Vì vậy, rụng tóc có thể là tác dụng phụ hiếm gặp sau khi tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Bà cũng cho rằng để chứng minh được sự liên quan giữa tình trạng rụng tóc và vaccine ngừa Covid thì cần phải có thêm các nghiên cứu và nhiều trường hợp tương tự. Giáo sư Chun Eun-mi cho biết thêm: "Rụng tóc không phải là triệu chứng gây nguy hiểm đến tính mạng và tóc có thể mọc lại."

Thêm vào đó, Tiến sĩ Shira Doron - Bác sĩ điều trị bệnh truyền nhiễm đến từ Trung tâm Y tế Tufts (Boston, Mỹ) cho biết: "Chưa phát hiện trường hợp rụng tóc nào liên quan đến việc tiêm vaccine Covid trong các cuộc giám sát."

rung-toc-sau-khi-tiem-vaccine

Cách giảm rụng tóc sau khi tiêm vaccine ngừa Covid

Giảm tình trạng căng thẳng

Những chuyên gia cho rằng căng thẳng và lo lắng là một trong các nguyên nhân dẫn đến tình trạng rụng tóc. Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp cùng với sự xuất hiện của những biến thể mới, việc chúng ta lo lắng và căng thẳng là điều không thể tránh khỏi. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể áp dụng một số cách như: hít thở sâu, tập thể dục, yoga, thiền, đốt nến thơm, thưởng thức trà thảo mộc, nghe nhạc, chơi với thú nuôi,...

Bổ sung các loại thực phẩm giàu dưỡng chất

Theo Tiến sĩ Abigail Waldman, những người bị rụng tóc cần cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho tóc như:

  • Biotin (vitamin B7): Có nhiều trong ngũ cốc nguyên hạt, lòng đỏ trứng, bột đậu nành,...
  • Kẽm: Chứa nhiều trong những loại thực phẩm như: hàu, thịt bò, cá hồi,...
  • Omega-3: Là chất béo quan trọng mà cơ thể không tự tổng hợp được. Vì vậy, bạn chỉ có thể bổ sung thông qua các loại thực phẩm như: quả óc chó, cá hồi, cá thu, hạt bí ngô,...
  • Sắt: Khoáng chất này chứa nhiều trong rau xà lách, súp lơ, thịt đỏ,...
  • Vitamin C: Có nhiều trong các loại hoa quả như: đu đủ, kiwi, cam, quýt, ổi,...

Nên làm gì khi tình trạng rụng tóc kéo dài sau khi tiêm vaccine?

Theo bác sĩ Phạm Quang Thái - Trưởng Văn phòng Tiêm chủng mở rộng Khu vực miền Bắc: "Nếu tình trạng rụng tóc kéo dài, bạn nên đến các cơ sở y tế để thăm khám và có hướng điều trị kịp thời. Không nên tự suy luận những vấn đề bất thường của cơ thể sau khi tiêm vaccine. Bởi, tình trạng này có thể do các lý do trùng hợp khác."

rung-toc-sau-khi-tiem-vaccine

Bí kíp hạn chế tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid-19

Tuy là tác dụng phụ hiếm gặp, nhưng một số chị em bị rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid-19. Nhiều bạn đã lên tiếng "ét ô ét" vì tình trạng mái tóc khô xơ và dễ rụng của mình. Ngoài các cách trên, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đến từ thương hiệu Hairburst để hỗ trợ kích thích mọc tóc.

Dầu gội và xả Hairburst

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, nhiều chị em đã bị đốn tim bởi màu xanh mint mát mắt của dầu gội và hồng pastel đáng yêu của dầu xả. Thêm vào đó, sản phẩm còn chứa những dưỡng chất tốt và thuần chay vừa an toàn, dịu nhẹ, vừa mang lại hiệu quả rõ rệt cho mái tóc. Thật không ngoa khi nói rằng dầu gội và dầu xả Hairburst là bộ đôi được nhiều bạn trẻ yêu thích, săn đón trong ngành chăm sóc tóc.

  • Protein lúa mì thủy phân: Hỗ trợ cải thiện và phục hồi tóc hư tổn. Đồng thời, dưỡng chất này còn tăng sự bóng khỏe và làm tóc dày hơn.
  • 9 loại axit amin: Nhờ vào đặc tính giữ nước, axit amin giúp tăng cường cấu trúc sợi tóc và giữ ẩm cho tóc. Hơn nữa, thành phần này còn cải thiện độ chắc khỏe, làm suôn mượt và hạn chế tối đa tình trạng tóc gãy rụng.
  • Panthenol: Đây là một dạng dẫn xuất từ vitamin B5, giúp giữ ẩm và nước cho da đầu. Thêm vào đó, panthenol còn có khả năng đi qua lớp biểu bì, thân tóc, giúp làm dày sợi tóc.

Kẹo dẻo Hairburst

Nhiều chị em nghĩ rằng sử dụng dầu gội, dầu xả là đã hoàn thành chu trình chăm sóc tóc tại nhà. Tuy nhiên, để tóc được chăm sóc từ sâu bên trong và kích thích mọc tóc hiệu quả, Hairburst mách bạn nên sử dụng thêm kẹo dẻo. Sản phẩm chứa những thành phần tốt, giúp tóc giảm gãy rụng hiệu quả:

  • Biotin (vitamin B7): Đây là loại vitamin cần thiết, giúp cải thiện độ dài cho tóc.
  • Selenium: Hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng gãy rụng và cải thiện độ chắc khỏe của tóc.
  • Kẽm: Giúp duy trì tuyến dầu bao phủ tóc hoạt động hiệu quả và giảm ngứa cho da đầu.

Chị em nên kiên trì sử dụng 2 viên vào mỗi buổi sáng trong 90 ngày để thấy tóc có sự thay đổi rõ rệt. Tham khảo ngay liệu trình sử dụng kẹo dẻo 3 tháng của Hairburst tại đây!

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về tình trạng rụng tóc sau khi tiêm vaccine Covid. Để hạn chế tình trạng tóc gãy rụng, bạn nên ngủ đủ giấc và bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho tóc. Đồng thời, bạn cần thư giãn đầu óc, giữ tinh thần lạc quan và tích cực. Đây cũng là biện pháp hiệu quả để hỗ trợ tóc tự phục hồi nhanh chóng.

Nguồn: qdnd.vn, thethaiger.com

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay