News

Giải mã sức hút của xu hướng sử dụng mỹ phẩm thuần chay

"Mỹ phẩm thuần chay là gì?" là thắc mắc của nhiều chị em dù đã nghe đến cụm từ "mỹ phẩm thuần chay" nhiều lần. Thực chất, đây là các sản phẩm được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên, không chứa nguồn gốc từ động vật và có quá trình nghiên cứu không ảnh hưởng đến động vật. Ngày nay, người tiêu dùng hiện đại rất quan tâm đến các sản phẩm thuần chay, lành tính. Bởi họ dần nhận ra sự tác động tiêu cực của ngành công nghiệp mỹ phẩm đến môi trường và động vật như thế nào. Cùng Hairburst Việt Nam đọc bài viết dưới đây để có cái nhìn cận cảnh về vấn đề trên nhé!

Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Mỹ phẩm thuần chay hiểu đơn giản là các sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên, không chứa thành phần có nguồn gốc từ động vật, thậm chí trong quá trình nghiên cứu không gây hại đến động vật. Vì mỹ phẩm thuần chay an toàn, lành tính nên các tiêu chuẩn về sản xuất và nguyên liệu rất nghiêm ngặt.

Để đánh giá chất lượng của dòng mỹ phẩm này, những nước phát triển như: Anh, Mỹ, Hàn Quốc,... đưa ra các tiêu chuẩn khác nhau nhưng đều gắt gao, nghiêm ngặt. Các sản phẩm không được dùng nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật và sử dụng nguyên liệu từ thực vật không bị biến đổi gen.

Tại sao nên sử dụng mỹ phẩm thuần chay?

Tính nhân đạo với động vật

Động vật thí nghiệm được nuôi trong những chiếc lồng nhỏ và cảm xúc duy nhất mà chúng phải trải qua trong suốt cuộc đời là sự sợ hãi. Một khi hết giá trị sử dụng, chúng sẽ bị vứt đi không thương tiếc.

Việc thử nghiệm trên động vật không chỉ là hành động đáng lên án mà còn "lỗi thời" và tàn nhẫn. Để bảo vệ và cứu sống hàng trăm loài động vật, bạn nên sử dụng các sản phẩm thuần chay.

Thành phần thân thiện với môi trường

Một sự thật đen tối khác trong ngành công nghiệp làm đẹp là các nhà máy sản xuất thường phá hủy môi trường nhằm thu hoạch nguyên liệu điều chế sản phẩm. Để bảo vệ môi trường, các công ty thuần chay dành nhiều thời gian, tiền bạc để tạo nguồn nguyên liệu thân thiên và lành tính. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm thuần chay không chỉ bảo tồn thiên nhiên mà còn cứu các loài động vật đang sinh sống ở đó.

Thành phần tốt cho người dùng

Mỹ phẩm thông thường sẽ sử dụng những nguyên liệu có nguồn gốc tự động vật như collagen (da, xương động vật), sữa, keratin, sáp ong (một dạng protein trong móng, lông, tóc của động vật),... Để đảm bảo chất lượng, các doanh nghiệp sản xuất sẽ thêm các chất tạo mùi (fragrance), chất bảo quản, ổn định (paraben),... nên dễ gây kích ứng và bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, chúng ta không thể phủ nhận các sản phẩm từ động vật cho hiệu quả nhanh chóng khi sử dụng.

Mặt khác, mỹ phẩm thuần chay có nguồn gốc từ thực vật. Vì vậy, chúng sẽ không chứa hóa chất hoặc chất phụ gia, hạn chế tình trạng bị kích ứng khi sử dụng.

Chẳng hạn, các sản phẩm chứa thành phần tự nhiên như: hoa cúc, lô hội, cây trà được kiểm chứng giúp thanh lọc và làm dịu da. Đồng thời, chúng có khả năng loại bỏ dầu thừa, các tạp chất gây bít tắc lỗ chân lông. Thêm vào đó, hoa cúc, lô hội và cây trà còn giàu vitamin C, E, B giúp tái tạo, làm mềm, khiến da luôn trẻ và tràn đầy sức sống.

Đồng thời, khả năng tạo bọt của sản phẩm thuần chay rất ít. Điều này không có nghĩa là tóc bạn không sạch và cần sử dụng nhiều dầu gội hơn. Việc tạo bọt ít sẽ tránh làm mất lượng dầu tự nhiên trên da đầu, giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt hơn.

Bao bì của sản phẩm thân thiện với môi trường

Hàng năm, có rất nhiều rác thải nhựa từ ngành công nghiệp làm đẹp "xả" ra môi trường. Vì nhựa không thể phân hủy sinh học và làm nhiễm độc chuỗi thức ăn nên chúng ta phải tìm cách giảm thiểu chúng. Hiểu được vấn đề này, các công ty sản xuất mỹ phẩm thuần chay đang cố gắng sử dụng nhựa tái chế và bao bì thân thiện với môi trường.

Tham khảo mỹ phẩm thuần chay từ thương hiệu Hairburst

Dầu gội, dầu xả Hairburst

Có nhiều nguyên nhân khiến tóc bị gãy rụng và thiếu sức sống. Trong đó phải kể đến các sản phẩm chăm sóc tóc hàng ngày. Nếu đang đau đầu tìm thương hiệu dưỡng tóc để cải thiện tình trạng trên, bạn có thể tham khảo và sử dụng bộ đôi gội, xả từ Hairburst. Điểm đặc biệt của hai sản phẩm này là thành phần thuần chay, tự nhiên, lành tính nhưng đem đến hiệu quả rõ rệt sau thời gian sử dụng.

my-pham-thuan-chay-la-gi

Xịt dưỡng tóc Hairburst

Sau khi gội đầu xong, đừng quên sử dụng xịt dưỡng tóc từ Hairburst nhé! Với các dưỡng chất "xịn sò", lành tính cùng tia xịt nhuyễn giúp thấm sâu vào da đầu, giúp kích thích mọc tóc, cải thiện tình trạng xỉn màu, thiếu sức sống.

my-pham-thuan-chay-la-gi

Qua bài viết trên, chị em đã biết mỹ phẩm thuần chay là gì cũng như ưu điểm của dòng sản phẩm này. Thực chất, bảo vệ môi trường, động vật không nhất thiết phải đến từ những điều quá lớn lao. Bạn có thể bắt đầu từ những sản phẩm sử dụng hàng ngày. Nếu đang tìm thương hiệu thuần chay, lành tính, bền vững, Hairburst chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn. Hãy trải nghiệm và cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn ở dưới phần bình luận nhé!

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay