News

Xem ngay cách chăm sóc tóc cực đơn giản tại nhà trong mùa dịch!

Cách kích thích mọc tóc tại nhà hiệu quả như thế nào là câu hỏi mà nhiều chị em băn khoăn. Dưới đây là 4 bước chính cùng các sản phẩm từ Hairburst, để có chu trình chăm sóc tóc hiệu quả tại nhà là: dùng kẹo dẻo; chải tóc, massage da đầu; sử dụng dầu gội, xả; làm khô và xịt dưỡng.

Việt Nam đang trải qua đợt bùng phát dịch thứ 4 phức tạp và khó khăn. Những ngày này, người dân ở vùng dịch phải ở nhà để đảm bảo an toàn và hạn chế số ca nhiễm gia tăng. Vì tính chất phức tạp của đợt dịch nên nhiều salon và tiệm làm tóc buộc phải đóng cửa. Do đó, nhiều người cảm thấy bứt rứt, khó chịu vì tóc không được chăm sóc. Hơn nữa, làm việc hoặc học tập tại nhà cũng khiến chúng mình cảm thấy mệt mỏi và áp lực, đặc biệt là những người thường ra ngoài nhiều.

Để kích thích mọc tóc và làm đầu óc cảm thấy thoải mái, tại sao chúng mình không tự chăm sóc tóc tại gia? Nếu đang có ý tưởng này, bạn hãy đọc ngay và luôn bài viết dưới đây nhé!

4 bước kích thích mọc tóc siêu dễ tại nhà

Bước 1: Dùng kẹo dẻo Hairburst

Trước khi gội đầu, chị em nên dùng 2 viên kẹo dẻo Hairburst. Kẹo mềm, có vị chua nhẹ giúp bổ sung những dưỡng chất tốt cho tóc.

kich-thich-moc-toc-tai-nha

  • Biotin: là chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp axit amin. Nó hỗ trợ sản xuất axit amin keratin giúp tóc chắc khỏe và bóng mượt
  • Kẽm: là dưỡng chất giúp các mô tóc phục hồi và phát triển. Đồng thời, nó còn giữ các tuyến dầu trên da đầu hoạt động bình thường.
  • Selen: Các gốc tự do chính là tác nhân khiến da đầu bị lão hóa sớm và nang tóc yếu. Vì vậy, selen sẽ kích hoạt một loại enzyme để tái tạo các chất chống oxy hóa, giúp tiêu diệt các gốc tự do.

Bước 2: Chải tóc và massage da đầu

Sau khi dùng kẹo dẻo, chị em nên dùng lược răng thưa để gỡ rối và loại bỏ bụi bẩn bám trên tóc. Khi chải đầu, bạn nên gỡ từng phần tóc rối nhẹ nhàng, tránh dùng lực quá mạnh vì sẽ làm tóc bị gãy rụng.

Sau khi gỡ rối tóc, bạn dùng ngón tay thực hiện các động tác ấn và xoay tròn nhẹ ở phần da đầu từ 5 đến 10 phút. Việc này giúp bạn cảm thấy thư giãn và tăng quá trình lưu thông máu cho cơ thể. Hơn nữa, massage da đầu còn làm tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất từ dầu gội, dầu xả,… cho tóc. Nhờ vậy, tóc được suôn mượt và chắc khỏe nhanh chóng. Để tăng hiệu quả sử dụng cũng như tẩy tế bào chết cho da dầu, bạn có thể “sắm” thêm một chiếc lược massage da đầu từ Hairburst nữa đấy!

kich-thich-moc-toc-tai-nha

Bước 3: Sử dụng dầu gội và dầu xả từ Hairburst

Ngay khi mở nắp sản phẩm, mùi thơm từ bơ và dừa đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn. Ngoài thiết kế siêu cưng cùng mùi thơm tự nhiên nhẹ nhàng, thành phần trong sản phẩm cũng chính là yếu tố khiến nhiều chị em mê mẩn.

  • Protein lúa mì thủy phân: giúp phục hồi tóc hư tổn bằng cách giảm tình trạng gãy rụng và kích thích mọc tóc. Hơn nữa, dưỡng chất này còn làm dày và tăng độ bóng khỏe cho tóc.
  • 9 loại axit amin: giúp giữ ẩm và tăng cường cấu trúc sợi tóc. Đồng thời, nó còn cải thiện độ chắc khỏe, làm mượt và hạn chế gãy rụng tối đa cho tóc.
  • Panthenol: là một dạng dẫn xuất từ B5 giúp giữ ẩm cho da đầu và làm dày sợi tóc.

kich-thich-moc-toc-tai-nha

Gội đầu đúng cách sẽ giúp thư giãn và kích thích mọc tóc tại nhà

Bên cạnh sản phẩm tốt, chị em cần biết cách gội đầu chuẩn xác, để kích thích mọc tóc tại nhà hiệu quả.

Gội đầu với nước mát

Để tăng cường lưu thông máu, bạn có thể sử dụng nước lạnh hoặc nước hơi ấm, không nên gội bằng nước nóng. Nguyên nhân là do nước nóng làm mất cân bằng lượng dầu tự nhiên trên da đầu. Điều này dẫn đến tóc bị khô, dễ gãy rụng và chẻ ngọn.

Massage nhẹ nhàng khi gội

Nhiều người có thói quen gãi da đầu thật mạnh khi gội, để giảm ngứa và loại bỏ bụi bẩn bám trên tóc. Tuy nhiên, việc này không chỉ khiến da đầu bị xước mà còn dễ bị nhiễm khuẩn. Vì vậy, chị em hãy massage da đầu nhẹ nhàng để loại bỏ những cặn bẩn trên tóc. Để giúp việc gội đầu thư giãn và nhẹ nhàng hơn, bạn có thể sử dụng lược gội đầu nữa đấy! Lược không chỉ cải thiện khả năng tuần hoàn máu mà còn kích thích mọc tóc tốt hơn.

kich-thich-moc-toc-tai-nha

Tạo bọt cho dầu gội

Đây là việc mà nhiều bạn không chú ý và bỏ qua trong bước gội đầu. Tuy nhiên, nếu thoa trực tiếp lên tóc, lượng dầu gội sẽ không được phân bổ đều, khiến da đầu không được làm sạch hoàn toàn. Thậm chí, những bạn có làn da nhạy cảm sẽ dễ bị kích ứng khi lượng dầu gội chỉ tập trung tại một điểm. Chính vì những “hậu quả” trên, bạn nên hòa dầu gội với một chút nước, đánh bông, tạo bọt rồi thoa đều lên tóc.

Trong mùa hè nóng nực, chúng mình có thói quen gội đầu mỗi ngày để tóc sạch và bớt bết dính. Tuy nhiên, việc gội đầu quá nhiều sẽ “vô tình” lấy đi độ ẩm tự nhiên trên da đầu, khiến tóc dễ bị khô và gãy rụng. Do đó, dù trời nóng hay lạnh, chị em chỉ nên gội từ 2 đến 3 lần một tuần thôi nhé!

Đừng quên sử dụng dầu xả cho tóc nhé!

Sau khi gội đầu, lớp biểu bì của tóc mở ra và sợi tóc dễ bị mất nước. Đây là lúc thích hợp để chị em sử dụng dầu xả vì nó sẽ cấp ẩm và giúp tóc mềm mượt. Bạn hãy thoa một lượng dầu xả vừa đủ từ ngọn ngược lên phần còn lại của thân tóc, tránh khu vực da đầu từ 3 đến 4 cm. Sau đó, bạn nhẹ nhàng xoa bóp thân tóc và giữ dầu xả trong 5 phút, để dưỡng chất thấm sâu vào sợi tóc. Cuối cùng, bạn xả sạch tóc với nước.

Bước 4: Làm khô tóc và sử dụng xịt dưỡng tóc

  • Sử dụng khăn bông mềm, mỏng và thấm nhẹ nước trên tóc. Không nên chà xát mạnh khiến tóc, da đầu bị kéo căng và rụng.
  • Làm khô tóc và để khô tự nhiên và sử dụng xịt dưỡng tóc
  • Sử dụng máy sấy tóc. Trước đó, bạn nên xịt dưỡng để bảo vệ tóc rồi mới thực hiện sấy tóc. Bạn nên hất tóc từ sau ra trước và sấy khô ở phần chân tóc. Khi tóc gần khô, chúng mình nên chuyển sang sấy ở mức gió và nhiệt thấp nhất. Việc này sẽ làm dịu và ngăn tình trạng tóc bị rối. Ngoài ra, khi sấy lạnh hoặc chỉnh nhiệt độ, tốc độ gió nên ở mức trung bình và không để ở gần da đầu, tránh việc da đầu bị bỏng rát.

kich-thich-moc-toc-tai-nha

Khi sử dụng xịt dưỡng tóc Hairburst, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hoàn toàn vì mùi bơ và dừa nhẹ nhàng, thơm mát. Hơn nữa, thành phần lành tính, dịu nhẹ, tia xịt nhuyễn giúp kích thích mọc tóc tại nhà hiệu quả.

  • Chiết xuất từ đậu hữu cơ: giúp cải thiện mật độ và kéo dài chu kỳ tăng trưởng của tóc.
  • Dâu Cloudberry: dưỡng ẩm và bảo vệ mái tóc khỏi các tác nhân có hại từ môi trường.
  • Liên kết polymers: cùng cấu trúc protein của tóc, giúp tóc phồng và dày như mong muốn.

Cách xịt dưỡng tóc đúng chuẩn cực dễ: Xịt đều từ gốc đến ngọn, có thể xịt lên phần da đầu để kích thích mọc tóc tại nhà hiệu quả.

Lời Kết

Chỉ với các bước đơn giản cùng một bộ sản phẩm chăm sóc tóc ưng ý, bạn đã có ngay liệu trình dưỡng tóc tại nhà hiệu quả. Trong những ngày ở nhà trốn dịch, bạn có thể áp dụng cách chăm sóc trên, để mái tóc chắc khỏe, suôn mượt. Chỉ khi mái tóc khỏe mạnh và tràn đầy sức sống, tinh thần mới phấn chấn để làm việc hoặc học tập tại nhà hiệu quả. Hơn nữa, sau thời gian giãn cách xã hội, bạn sẽ khiến hội bạn thân ghen tỵ với mái tóc mềm mượt và chắc khỏe đấy!

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay