News

Bạn có biết: Chăm sóc da đầu là nền tảng giúp tóc sinh trưởng khỏe mạnh?

Chăm sóc da đầu đúng cách là việc thường bị nhiều chị em lơ là và bỏ qua, vì da đầu nằm ở vị trí ít được chú ý. Nếu không chăm sóc, các bụi bẩn cũng như tế bào chết sẽ gây bít tắc trên da đầu, khiến nó bị ngứa ngáy, khó chịu và nổi mụn. Điều này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của tóc. Tùy vào từng loại da đầu, các nàng sẽ có cách chăm sóc phù hợp. Bên cạnh đó, bạn nên chọn những sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên đến từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, chẳng hạn như Hairburst.

Tầm quan trọng của việc chăm sóc da đầu đúng cách

Kích thích mọc tóc

Ngoài chế độ ăn uống thiếu khoa học, các tác động từ bên ngoài cũng khiến tóc dễ gãy rụng. Để cải thiện tình trạng này, chị em cần quan tâm và chăm sóc da đầu đúng cách.

Giúp da đầu khỏe mạnh

Bạn có biết dầu gội không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn và tế bào chết trên da đầu? Những tạp chất này có thể gây mụn hoặc kích ứng cho da đầu, thậm chí là một số vấn đề về tóc. Vì vậy, các nàng hãy chăm sóc da đầu kỹ lưỡng để ngăn mụn, giảm dầu thừa, tăng cường độ ẩm và sức mạnh cho hàng rào bảo vệ của da đầu.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Ngăn ngừa gàu quay trở lại

Vì bụi bẩn bám vào bã nhờn được tiết ra từ nang tóc nên gàu xuất hiện trên da đầu. Việc chăm sóc da đầu thường xuyên sẽ làm sạch nang tóc, giảm lượng bã thừa và hạn chế gàu quay trở lại.

Giúp tóc khỏe đẹp

Sử dụng hóa chất trong duỗi, nhuộm, uốn đều ít nhiều gây hại đến da đầu, khiến tóc bị khô xơ và chẻ ngọn. Thêm vào đó, thói quen dùng máy sấy tóc sau khi gội cũng tác động không tốt đến da đầu và tóc. Nếu là cô nàng thích thử nhiều kiểu tóc mới lạ hoặc thường xuyên sấy tóc sau khi gội đầu, chị em nên dành nhiều thời gian để chăm sóc da đầu. Việc này sẽ giúp tóc khỏe mạnh trước tác động của các yếu tố trên.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Giảm mệt mỏi, căng thẳng da đầu

Giống như cơ thể hoặc các vùng da khác, đôi lúc da đầu sẽ bị mệt mỏi do các tác động từ môi trường và hoạt động hàng ngày. Nếu thường xuyên chăm sóc da mặt hay da cơ thể, chị em cũng cần “nâng niu” và massage thư giãn da đầu. Nhờ vậy, tóc mới có nền tảng chắc khỏe để mọc dày và dài nhanh.

Cách chăm sóc cho từng loại da đầu

Da đầu khô

Biểu hiện của một da đầu khô là bị căng, thường xuyên xuất hiện vảy gàu và bong tróc do sự thay đổi của thời tiết hoặc sau khi làm tóc với hóa chất. Ngoài ra, da đầu khô hay bị khó chịu, ngứa và xuất hiện nhiều gàu gây mất thẩm mỹ. Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do thời tiết thay đổi và quá trình chăm sóc tóc không đúng cách. Vì vậy, da đầu bị khô, mất đi độ dưỡng tự nhiên và nước.

Cách chăm sóc da đầu khô

  • Thường xuyên uống nước để bổ sung nước cho da đầu.
  • Dùng dầu gội có khả năng dưỡng ẩm cao và không chứa sunfat.
  • Không nên gãi quá mạnh khi gội đầu vì sẽ khiến da đầu bị bong vảy.
  • Sử dụng kem dưỡng tóc, dầu xả, dầu dừa để tăng độ ẩm cho tóc và da đầu.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Da đầu dầu và nhờn

Da đầu dầu, nhờn thường xuất hiện vào mùa hè. Khi thời tiết nóng, hormone trong cơ thể có sự thay đổi, làm tuyến bã nhờn bị kích thích và xuất hiện nhiều dầu, gây bết dính tóc. Vì vậy, tóc trên da dầu thường nhờn, ngứa, xỉn màu và gây cảm giác khó chịu. Nguyên nhân khiến da đầu dầu, nhờn là do sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố như: mất cân bằng hormone trong cơ thể, gen di truyền, môi trường bên ngoài,…

Cách chăm sóc da đầu dầu và nhờn

  • Thường xuyên gội đầu 2 ngày 1 lần.
  • Gội đầu bằng nước ấm và xả tóc bằng nước lạnh.
  • Hạn chế dùng lược chải đầu hoặc chạm tay lên tóc vì sẽ khiến da đổ dầu nhiều hơn.
  • Sử dụng dầu gội chứa vitamin B để cân bằng lượng dầu và nước cho tóc.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Da đầu hỗn hợp

Cũng giống như da hỗn hợp, da đầu hỗn hợp có độ ẩm vừa phải. Tuy nhiên, một vài vùng trên da đầu sẽ bị khô hoặc tiết dầu.

Cách chăm sóc da đầu hỗn hợp

  • Gội đầu 1 tuần từ 2 đến 3 lần.
  • Sử dụng dầu gội có độ pH 5.5.
  • Không nên dùng nhiều hóa chất trên tóc như: uốn, nhuộm, duỗi.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Các Cách khác để chăm sóc da đầu đúng cách

Tẩy tế bào chết cho da đầu

Hiện nay, có rất nhiều cách để loại bỏ những tế bào chết trên da đầu. Chị em có thể tham khảo một số cách tẩy tế bào từ nguyên liệu thiên nhiên, siêu dễ làm nhưng hiệu quả dưới đây:

Sử dụng đường nâu và mật ong

Đường nâu chứa nhiều axit alpha hydroxy, axit glycolic giúp tẩy tế bào chết hiệu quả trên da đầu. Cách thực hiện rất đơn giản:

Bước 1: Trộn đều 3 muỗng đường nâu với 50 ml mật ong nguyên chất.
Bước 2: Làm ướt tóc, thoa hỗn hợp trên da đầu và massage nhẹ nhàng từ 3 đến 5 phút.
Bước 3: Xả và gội lại tóc bằng nước sạch.

Chỉ cần kiên trì thực hiện tẩy tế bào chết cùng đường nâu và mật ong từ 1 đến 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy da đầu ít ngứa và giảm gàu hiệu quả.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Sử dụng Baking Soda

Trong baking soda có tính kiềm nhẹ, giúp ổn định độ PH và trung hòa axit trên da đầu. Nhờ vậy, lượng tế bào chết trên da đầu được loại bỏ đáng kể và hiệu quả. Đầu tiên, bạn hãy sử dụng 1 bát baking soda trộn cùng 2 thìa muối và 1 chút dầu dừa. Sau đó, trộn đều hỗn hợp rồi massage nhẹ nhàng trên da đầu khoảng 3 phút. Cuối cùng, chị em gội và xả lại với nước sạch là xong.

Bạn nên thực hiện cách này 1 lần/tuần vừa giúp da đầu thư giãn vừa sạch sẽ mà không bị bong tróc, khô rát. Hơn nữa, nó còn kích thích các tế bào mới sản sinh, giúp chị em có một da đầu khỏe mạnh.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Sử dụng lược gội đầu và massage da đầu

Ngoài tẩy tế bào chết cho da đầu, bạn có thể sử dụng lược để vừa massage da đầu vừa giúp việc gội đầu trở nên thư giãn và thoải mái hơn. Với thiết kế tay cầm chắc chắn, lược sẽ tạo bọt cho dầu gội để làm sạch sâu các bụi bẩn bám trên tóc. Hơn nữa, răng lược được làm bằng silicon sẽ giúp tẩy tế bào chết nhẹ nhàng cho da đầu. Ngoài ra, sử dụng lược còn tăng lưu thông máu và tạo điều kiện lý tưởng để kích thích mọc tóc.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Mách phái đẹp các sản phẩm chăm sóc tóc từ Hairburst, giúp da đầu khỏe mạnh

Nếu các nàng đang tìm sản phẩm chăm sóc tóc có thành phần tự nhiên, không chứa SLS, silicon, paraben, bộ đôi gội xả, xịt dưỡng tóc từ Hairburst là giải pháp tuyệt vời dành cho bạn.

Bộ đôi dầu gội và dầu xả Hairburst

Không chỉ khiến các chị em đắm đuối vì vẻ ngoài siêu đáng yêu, nữ tính, sản phẩm còn “ghi điểm” bởi hiệu quả sau khi sử dụng. Cùng tìm hiểu một số thành phần chính chất lượng và siêu lành tính đã tạo nên sự thay đổi khiến các nàng bất ngờ nhé!

cham-soc-da-dau-dung-cach

Xịt dưỡng tóc Hairburst

Bên cạnh dầu gội, dầu xả, sử dụng xịt dưỡng tóc sẽ cung cấp thêm dưỡng chất cho da đầu, giúp tóc mọc nhanh hơn. Nếu bạn dùng liên tục trong hơn 3 tháng, mật độ tóc sẽ được cải thiện và thời gian sinh trưởng của tóc dài hơn.

cham-soc-da-dau-dung-cach

Cách sử dụng xịt dưỡng tóc rất đơn giản và nhanh chóng. Các nàng nên xịt đều từ gốc đến ngọn, đặc biệt là phần da đầu để dưỡng chất thấm sâu hơn, giúp kích thích mọc tóc. Bạn có thể sử dụng sản phẩm ngay sau khi gội đầu xong. Thêm vào đó, trước khi sấy tóc, tạo kiểu tóc bằng máy chuyên dụng hoặc đi nắng, chị em nên xịt dưỡng để bảo vệ tóc và da đầu khỏi các tác động từ nhiệt, bức xạ.

Lời kết

Qua bài viết trên, chị em đã biết tầm quan trọng của việc chăm sóc da đầu đúng cách. Việc này không chỉ loại bỏ bụi bẩn, tế bào chết mà còn giảm mệt mỏi, căng thẳng cho da đầu. Nhờ vậy, tóc có thể sinh trưởng tốt và ít gãy rụng. Nếu đang tìm các sản phẩm chăm sóc tóc lành tính và hiệu quả, bạn có thể tham khảo bộ đôi gội xả, xịt dưỡng tóc từ thương hiệu Hairburst nhé! Ngoài ra, để tăng cảm giác gội đầu thư giãn, thoải mái, các nàng có thể sử dụng thêm lược gội đầu và massage da đầu cùng thương hiệu trên. Lời cuối cùng, chúc bạn có một da đầu khỏe mạnh và mái tóc suôn mượt nhé!

Recent Posts

Để lại bình luận

Tham khảo ngay #routine chăm tóc từ Hairburst

Mua Ngay